Dân với Đảng

Kiên trì với mục tiêu

08:38 - Thứ Tư, 19/04/2023 Lượt xem: 3033 In bài viết

ĐBP - Thời điểm này, nhiều chi bộ ở cơ sở đang tổ chức giới thiệu, nghiên cứu quán triệt tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuốn sách với hơn 600 trang và 111 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố được dư luận quan tâm nghiên cứu.

Ghi nhận tại một số chi bộ cơ sở, qua sinh hoạt chi bộ nhiều đảng viên đồng tình cho rằng hiệu quả từ chủ trương, đường lối của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã thực sự trở thành việc không phải của riêng tổ chức, cá nhân nào. Việc tập hợp, hệ thống lại những tư tưởng, quan điểm chỉ đạo, những bài viết có giá trị lý luận và thực tiễn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, các cấp, cán bộ, đảng viên nắm vững và triển khai có hiệu quả nhiệm vụ “chống giặc nội xâm” trong thời gian tới là rất cần thiết bởi tham nhũng, tiêu cực là tồn tại khách quan của xã hội. Những năm qua, Đảng ta đã chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng và đã thu được những kết quả khả quan.

Tại cuốn sách: “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định nhất quán mục tiêu đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thông qua giáo dục tư tưởng, hoàn thiện thể chế. Phương pháp phòng, chống là sử dụng công cụ kiểm tra, thanh tra... kết hợp với phát huy vai trò “tai, mắt” của nhân dân.

Đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực vốn là vấn đề khó bởi phạm vi, đối tượng có thể vi phạm rộng. Do vậy, Nhân dân mong rằng cấp ủy đảng và chính quyền các cấp phải kiên trì và có quyết tâm lớn. Cùng với đó, phát huy vai trò của nhân dân trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Để làm được điều đó, cần nghiêm túc thực hiện dân chủ ở cơ sở, đa dạng hình thức tiếp nhận phản ánh, phát hiện... của nhân dân về những sai phạm của tổ chức, cán bộ, đảng viên góp phần tích cực vào công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

Chí Nghĩa
Bình luận

Tin khác

Back To Top